หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

มุมสวยๆก็มีนะ

หลายครั้งที่เรา ต้องเข้าโรงพยาบาล สิ่งที่เราได้สัมผัส ได้ก็จะมีในเรื่องของกลิ่น น้ำยาที่ษ่าเชื้อทำความสะอาด พื้นที่ต่างๆ แล้วทางด้าน กายภาพของ ตึก อาคาร ของโรงพยาบาลก็จะเป็นในรูปแบบ เดียวกันทั่วประเทศ แต่วันนี้ผู้เขียน จะนำท่านผู้อ่าน ออกจากกรอบเดิมๆ ที่ท่านได้เห็นได้เจอ อยู่จนชินตากับ สีสรรค์ ของตึก รูปแบบ บริเวณ แบบไม่ซ้ำแบบเดิมๆ ผู้เขียนเลยพามาเยี่ยมชม โรงพยาบาลดอนตูม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งมีการให้บริการผู้ป่วย ทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือก เรามาเริ่มรู้จัก กับรพ.ดอนตูม กันเลยดีกว่าครับ

เริ่มด้วย การนมัสการ รูปหล่อหลวงพ่อเต๋ คงทอง เป็นที่เคารพบูชา ของเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยทุกคนที่เดินเข้ามาในโรงพยาบาลดอนตูมแห่งนี้  ซึ่งท่านเป็นผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลดอนตูม  




เรามาดูอาคารที่เริ่มก่อตั้ง เป็นอาคารแรก เริ่มต้นจาก การเป็นสถานีอนามัยดอนตูม และภายหลังปรับเป็นโรงพยาบาลดอนตูม ซึ่งมีขนาดการรับบริการ ขนาด10เตียง ในปัจจุบันก็ยังใช้เป็นสถานที่ทำงานอยู่





ต่อมาทางโรงพยาบาลได้รับการขยายการบริการ ปรับขนาดการรับริการจาก 10เตียง เป็น 30เตีบง เนื่องจากได้รองรับการบริการจากประชา ของอ.ดอนตูมได้เพิ่มมากขึ้น




และในปัจจุบันทางรงพยาบาลดอนตูม ได้มีการรับบริการเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้น และได้มีทั้งแผนทางเลือกหลายชนืดด้วยกัน และจึงเกิดอาคารที่มีสีสรรค์ สดใส ตามแต่ละชนิดงาน เรามาดูต่อกันเลยครับ



อาคารกายภาพบำบัด


อาคารกิจกรรมบำบัด


อาคารศูนย์ไตเทียม

ด้านหลังของอาตารกิจกรรมบำบัด กับอาคารกายภาพบำบัด








สวนออกกำลังกาย


 หลังนี้เป็นที่พักแบบตู้คอนเทนเนอร์ สำหรับให้บริการผู้มาทำขาเทียม บริการพักฟรี ครับ






ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจากคณะต่างๆที่เข้ามาเยี่ยมชมโรงพยาบาลดอนตูม


อีกมุมที่สวยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น